วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ด่วนที่สุด!! กฎใหม่ตราบใดใครต้องการนำ Power Bank ขึ้นไปใช้บนอากาศนาวา


ตามที่ทาง บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) สอบถามแนวทางปฎิบัติครั้งตรวจพบว่ามีแบตเตอรี่สำรอง ในรูปแบบ Power Bank กรมการบินพลเรือน พิจารณาว่าด้วยตามกฎกระทรวง กำหนดว่าเป็นวัตถุอันตรายกับสัตว์ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อความปลอดภัยของอากาศยานหรือว่าบุคคลที่อยู่ในอากาศยาน พ.ศ. 2550 ข้อ 4 (4)



ซึ่งแบตเตอรี่สำรอง  ในรูปแบบของ Power Bank เป็นวัตถุพร้อมกับสารที่ผู้เพราะสารไม่ก็เจ้าหน้าที่ได้ประจำอากาศยานเก่งพกพาไปกับอากาศยานได้เพราะนำติดตัวไม่ก็ใส่ไว้ในสัมภาระ

จึงสรุปได้ให้เป็นแนวทางปฎิบัติครั้นตรวจพบแบตเตอรี่สำรอง เพราะว่าไม่อนุญาตให้มีการนำแบตเตอรี่สำรองในรูปแบบ Power Bank ทุกชนิดที่ใช้ กับ มือถือ คอมพิวเตอร์ อื่นๆ ใส่ในกระเป๋าที่นำไปเช็คอิน ผู้โดยสาร หรือไม่ลูกเรือเก่งนำแบตเตอรี่สำรองไปใช้กับอากาศยาน



เพราะว่าพกพาใช่ไหมใส่ในกระเป๋าถือขึ้นอากาศยาน ไม่จำกัดจำนวนชิ้นได้ เพราะว่าต้องมีค่าความจุไฟฟ้าไม่เกิน 100Whหรือ 20,000mAh ผู้เพราะว่าสารหรือว่าทาง ลูกเรือ1คน อาจนำแบตเตอรี่สำรองไปใช้กับอากาศยานเพราะว่าพกพาหรือใส่ในกระเป๋าถือขึ้นไปบนอากาศยาน ที่มีค่าความจุไฟฟ้าระหว่าง 100-160 Wh ใช่ไหม 20,000-32,000 mAhได้คนละไม่เกิน2ชิ้น

ด้วยกันไม่อนุญาตให้ผู้เพราะสารหรือไม่ก็ลูกเรือนำเอาแบตเตอรี่สำรองที่ได้มีค่าความจุไฟฟ้ามากกว่า 160Wh หรือว่า 32,000mAh ไปกับอากาศยานโดยพกพาหรือใส่กระเป๋าถือขึ้นไปบนอากาศยาน

ที่มา: http://thaizones-hitech.blogspot.com/

ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีรอบโลกได้ที่นี่ >>> http://thaizones-hitech.blogspot.com/


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น