วันพุธที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2558

สรุปก่อนเริ่มต้นกับงาน Apple Event 2015 ทายเล่นๆ ว่าอะไรจักโหมโรงพร้อม iPhone 6s

นับเวลาถอยหลังอีกไม่กี่ชั่วโมง กับงาน Apple Event 2015 ที่จักจัดขึ้น ณ หอประชุม Bill Graham เมืองซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา เวลา 00:00 น. หรือไม่ตั้งแต่เที่ยงคืนของวันนี้ ตามเวลาประเทศไทยครับ มาดูกันครับคืนนี้เราจะเจออะไรใหม่บ้าง?

ภายหลังที่ได้คาดการณ์เกี่ยวกับ iPhone 6s พร้อมกับ iPhone 6s Plus ว่าจักเจออะไร แต่อย่าลืมว่าในงาน Apple Event 2015 ไม่ได้มีแค่ไอโฟน แต่จักมีอะไรที่น่าสนใจเปิดตัวบ้าง มาดูกัน



1. mac os 10.11 แบบใหม่ที่ชื่อ el capitan

เป็นการพัฒนาของระบบปฏิบัติการที่เน้นเรื่องการใช้ทรัพยากรให้น้อยลงเพิ่มความ เร็วมากขึ้น ตามเวลาของระบบปฏิบัติการเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ในกาลสมัยนี้ ซึ่ง Mac OS X เวอร์ชั่นใหม่นี้มีการเปลี่ยนแปลงส่วนมากจักเป็นเรื่องของสถาปัตยกรรมที่ปกติ เคยใช้ Open GL ครั้งนี้จักมาใช้ Metal แล้วซึ่งมีผลดีต่อการทำงานร่วมกับกราฟิกการ์ดของ Intel ตามที่เคยเสนอไปตั้งแต่ช่วงกลางปีที่ข้ามมา นอกจากนี้ยังปรับ Safari ให้ทำงานดีขึ้นพร้อมทั้งจะใช้งาน multi Touch ได้มากขึ้นอีกด้วย

ซึ่งการ ปลดปล่อยในครั้งนี้อาจจะแย้มถึงการอัพเกรดว่าจักตั้งต้นขึ้นเมื่อใดกับรวมถึงฟีเจอร์ที่สรุปกันอีกครั้งด้วย

2.iOS9

ระบบ ปฏิบัติการของ iPhone, iPad พร้อมกับ iPod Touch ถึงคราวที่จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น เพราะมากนั้นคือการจัดการทรัพยากรที่ดีขึ้น มันจักเร็วขึ้น เก็บ RAM น้อยลง เพิ่มเหลายสิ่งเช่น impoved keyboard ที่อาจจะสั่งงานได้มากกว่าเดิม, iPad Air2 สมรรถใช้งาน Multi-Tasking ได้ นอกจากนี้ยังมี proactive assistant ระบบที่มีหน้าที่คล้ายกับ Google Now กล่าวคือ บอกกล่าวสิ่งที่เราจักทำข้างหน้า พร้อมด้วยบางเรื่องก็รู้ดีกว่าเราซะงั้น, siri suggestions เป็นคำสั่งที่ทำให้ Siri ฉลาดมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นสั่งให้สร้างปฏิทิน พิมพ์ข้อความ สั่งโทรออกพร้อมทั้ง Apps ที่เราใช้บ่อย พร้อมทั้งยังค้นหาแผนที่ได้ ต้องมาลุ้นว่า ถ้าทำได้แล้วในประเทศไทยมันจะสั่งงานได้หรือไม่ไม่จากนั้น รวมทั้งฟีเจอร์ที่จะเป็นได้สั่งงานได้กับจอ Force Touch จักมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

ถือว่าน่าสนใจเพราะว่ามันทำให้เร็วขึ้น พร้อมทั้งเก่งขึ้น แต่การเอาใจคนไทยที่ถือว่าเป็นกลุ่มประเทศที่ 3 ของ Apple จักมีความกรุณาใส่อะไรมาให้ได้ใช้กันมากขึ้นหรือไม่ก็ไม่อย่างไร

3.Watch OS2

Apple Watch แบบใหม่แม้จักยังไม่มาและยังไม่มีข่าวของ Smart Watch จาก Apple แต่ก็มีข่าวเรื่องระบบปฏิบัติการใหม่ที่เคยนำเสนอของ WWDC 2015 ที่ต้นปี โดยหลัก ๆ แล้วจะเพิ่มเรื่องการสั่งงานกับ iPhone ได้มากขึ้น ด้วยกันเพิ่ม accelerometer ให้ทำได้ใช้งานได้หลากหลายมากขึ้น กับเชื่อมต่อกับ Apple Pay ได้อีกดว้ย ถือว่าสุดยอดพอสมควร เหละบือแค่ว่าจักอัพเกรดจาก Apple Watch ได้อย่างไรกันถัดไป

4.iPad Pro

แม้ว่าจะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ ยาก เพราะว่าว่าคงจักต้องเป็นการกั๊กให้เปิดช่วงปลายปีนี้ เพราะว่าข่าวที่หลุดว่า iPad จะมีขนาดใหญ่ถึง 12.2 นิ้วถือว่าใหญ่ที่สุดที่ Apple เคยทำมา แต่รายละเอียดที่เหร่ำลือยังไม่ได้ตีแผ่ออกมา ต้องลุ้นกันถัดจากนั้นว่าจะมีอะไรใหม่หรือไม่จักกั๊กกันรองลงไป

เห็นได้ว่าสิ่งที่คาดการณ์การเริ่มของ Apple ในครั้งนี้ ต้องการให้คนใช้งานได้รวดเร็วพร้อมทั้งเน้นเรื่องของระบบปฏิบัติการเพื่อเชื่อมโยง ไปบริการทั้งหลายให้เกิดความราบรื่นขึ้นด้วย แล้วคุณล่ะ เตรียมพร้อมพบกับเทคโนโลยีใหม่เหล่านี้แล้วใช้ให้เป็นประโยชน์กันหรือยัง

ที่มา: http://thaizones-hitech.blogspot.com/

ติดตาม ข่าวสารทางด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ ได้ที่: http://hitech.sanook.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น